โหราศาสตร์พม่าประยุกต์

วันเสาร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เรื่องของชันษา

เรื่องของชันษา

ชันษานี้จริงๆ เป็นส่วนเสริมนะครับ เราจะใช้ก็ได้ไม่ใช้ก็ได้ ก็คล้ายๆกับ อย่างอื่นนั่นแหละครับ อย่าง ลัคณา หรือทักษา เป็นคล้ายๆอุปกรณ์ มาประกอบเพื่อขยายเรื่องราวให้ชัดเจนยิ่งขึ้น แต่บางที่ เช่น 7 ตัว 9 ฐาน ไม่ใช้ชันษาเขาก็ทายกันได้ครับแม่นซะด้วย( ระดับอาจารย์นะครับ ยกเว้นผม ) หรือ ใช้แบบ 3 ฐาน ธรรมดา มีฐานบวกด้วย ไม่ใช้ชันษา ก็ทายได้แม่นยำเหมือนกัน เพราะฉะนั้น ก็อยู่ที่เราจะเลือกหยิบมาใช้หรือไม่นะครับ บางทีเราไม่อยากใช้ก็ทายธรรมดาแบบของเรา บางทีอยากจะจิ้มเลขเดียวทายกันเป็นคุ้งเป็นแควเลย ก็ใช้ หรือบางทีอยากดูให้ละเอียดลงไปถึงตัวตนที่แท้จริงของเจ้าชะตา ชันษานี้เหมือนไส้ชะตา เป็นความหมายที่แท้ของเรื่องอัตตะ เจ้าชะตานั่นแหละครับ สามารถทายได้ไปเรื่อยๆนะครับ แล้วแต่ ตั้งแต่ตื่น ยันเข้านอน บางที เราก็ทำเป็นผู้เชี่ยวชาญ ทายไปถึงความฝันกันเลย ก็ได้ ก็ทายไปน่ะครับ ถูกไม่ถูกก็ค่อยว่ากัน อย่างพวกที่มี ฐาน 9 เนี่ย เขาฝันเป็นลางสังหรณ์กันครับ บางคนก็ฝันไปในทางลึกลับก็มี แบบฝันว่าไปเที่ยวในถ้ำ หรือที่ๆไม่เคยไปอะไรแบบนี้ ไม่รู้ฝันไปได้ยังไง ไม่รู้จักตรึกจักตรอง แต่พวกฐาน 9 นี่เขาฝันกันค่อนข้างแม่นครับ อันนี้ก็ค่อยๆศึกษาไปนะครับเลือกหยิบอุปกรณ์มาใช้ให้เหมาะสม ก็คิดว่าน่าจะดีกับผู้ศึกษานะครับ